2014/04/17

Bạn đừng quá lo lắng về những vết sẹo thiếu thẩm mĩ trên mặt, không nhất thiết phải dùng những biện pháp mạnh mới có thể điều  trị sẹo hiệu quả, có những cách rất đơn giản  như massage vùng da bị sẹo, sử dụng những biện pháp thiên nhiên hay dùng kem trị sẹo để đánh bay những vết sẹo đáng ghét đó
Phân loại sẹo
- Sẹo lõm: Sẹo có hình dạng lỗ trũng tròn thấp hơn bề mặt xung quanh. Sẹo hình thành khi quá trình làm lành vết thương bị phá vỡ, thường gặp ở dạng sẹo do mụn trứng cá hay thủy đậu.
- Sẹo lồi: Sẹo có màu đỏ, dày và lan rộng ra bề mặt xung quanh, có cảm giác nóng, đau khi sờ vào. Sẹo lồi thường do cơ địa hoặc ảnh hưởng di truyền, tỷ lệ tái phát cao. Nguyên nhân gây ra sẹo lồi là do sự sản xuất quá mức sợi collagen và thời gian lành vết thương càng kéo dài càng có nguy cơ gây ra sẹo lồi. Với người chủng tộc da đen, các vết thương thường có khuynh hướng tạo thành sẹo lồi.
- Sẹo phì đại: Sẹo có hình dạng khối u màu đỏ, tập trung nơi vết thương, không lan rộng ra bề mặt xung quanh. Sẹo được hình thành do sản xuất quá mức sợi collagen.
- Ngoài ra, còn có sẹo co cơ ở người bị bỏng, sẹo rạn da ở phụ nữ mang thai, sẹo mụn.
Dựa vào cách phân loại trên, hãy xem sẹo chúng ta đang bị thuộc loại nào để lựa chọn những phương pháp làm mờ sẹo với những nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng kem trị sẹo cho phù hợp.
 Các mẹo hay khi chăm da sẹo
1. Massage vùng da bị sẹo
Sừ dụng tinh dầu, thoa đều lên vùng da bị sẹo, bước này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp các bước điều trị sau đạt hiệu quả tối ưu. Lưu ý thêm: chú ý chọn tinh dầu thiên nhiên, lành tính, chứa nhiều vitamin C…

Mẹo hay khi chăm sóc da sẹo - 1
 2. Một chút kiên trì với nguyên liệu tự nhiên
 -Chanh: Nhờ có axit cicric và một lượng lớn vitamin C mà chanh có tác dụng tẩy tế bào chết rất mạnh và làm cho vùng da bị sẹo sáng hơn. Dùng một quả chanh và ép lấy nước, pha loãng với một ít nước và thoa lên vùng da bị sẹo. Phương pháp tự nhiên này khá đơn giản tuy nhiên không có tác dụng tức thì mà cần có quá trình lâu dài. Đặc biệt, khi thực hiện phương pháp này bạn phải tránh nắng ở mức độ tối đa để da không bị bắt nắng.

Mẹo hay khi chăm sóc da sẹo - 3
 - Nghệ: Sử dụng khi vết sẹo đã kéo da non. Nghệ có tác dụng thúc đẩy khả năng làm lành các vết thương và ngăn ngừa sẹo. Chú ý: nếu sử dụng không đúng cách rất dễ làm cho vết thương bị thâm đen.>>trị sẹo tự nhiên
Mẹo hay khi chăm sóc da sẹo - 2
 - Rau má: Giã nhỏ lá rau má đắp lên vùng sẹo có tác dụng cải thiện những vết sẹo thâm. Riêng đối với vết sẹo lồi, chúng ta có thể kết hợp rau má và mật ong để có đồng thời 2 công dụng: Rau má  làm mát và dịu da, có khả năng tái tạo làn da mới sau tổn thương. Mật ong làm da mềm mại, giảm nếp nhăn và lão hóa. Đây cũng là phương pháp đòi hỏi sự kiên trì bởi phải khá lâu hiệu quả của chúng mới phát huy tác dụng.

Mẹo hay khi chăm sóc da sẹo - 4
 3. Đơn giản và hiệu quả với kem bôi
Hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem trị sẹo có tác dụng bôi làm mờ sẹo trên thị trường. Với công thức tiên tiến, đem lại hiệu quả cao cho nhiều loại sẹo, các sản phẩm này đang dần thay thế cho cách điều trị sẹo bằng phẫu thuật phức tạp mà chỉ cần sử dụng kem bôi là hiệu quả. Thời gian điều trị lại ngắn, cho kết quả nhanh nên sản phẩm kem trị sẹo và làm mờ sẹo cũng đang được các bác sỹ da liễu khuyên dùng.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -