2014/04/28

Sẹo rỗ gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ, đặc biệt nếu xuất hiện trên mặt. Sẹo rỗ là một dạng khiếm khuyết trên da do mụn để lại. Thực tế, trị sẹo rỗ theo những cách thông thường sẽ rất khó cải thiện vì mô sợi đã bị đứt gãy, da không còn khả năng tự tái tạo collagen để lấp đầy vùng lõm. Do đó, cần tìm phương pháp điều trị sẹo rỗ nhanh chóng, hiệu quả tránh để hình thành sẹo lâu năm gây khó khăn cho việc chữa trị.
Có nhiều phương pháp trị sẹo rỗ từ thiên nhiên đem lại sự an toàn và hiệu quả, được mọi người ưa chuộng, trong đó trị sẹo rỗ hiệu quả  bằng dứa  được biết đến là cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên hiệu quả.

Dứa gai một loại quả có nhiều ở vùng nhiệt đới, dễ kiếm với chi phí rẻ. Dứa gai thường được dùng trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đồ uống, thuốc trị bệnh và làm đẹp. Trong dứa gai có rất nhiều vitamin C, các nhóm vitamin B do đó có tác dụng trị sẹo rỗ hiệu quả, ngoài ra còn có tác dụng trị sẹo lõm nhanh chóng.


Cách trị sẹo rỗ đơn giản từ dứa

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả dứa gai chín tới
Bước 2: Gọt bỏ vỏ dứa gai, thát lát mỏng
Bước 3: Lấy miếng dứa gai xát lên vùng da bị sẹo rỗ, hoặc có thể xay nhuyễn để đắp lên da.

Thực hiện tuần 4 lần, rửa lại mặt bằng nước ấm sau 30 phút. Hãy thực hiện thường xuyên để cảm nhận sự khác biệt của làn da. Lưu ý: không tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì dứa gai có axit dễ bắt nắng.

Để trị sẹo rỗ đạt kết quả nhanh chóng cần áp dụng chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi khoa học. Kiêng đồ ăn hải sản, không ăn rau muống, tránh dùng chất kích thích. Tuyệt đối không dùng tay tác động lên sẹo rỗ, hạn chế trang điểm, ngưng sử dụng mỹ phẩm…


Ngoài công dụng được biết đến như là cách trị sẹo trên mặt, dứa gai còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác như:
- Trị sẹo lõm
- Trị sẹo thâm
- Trị mụn đầu đen
- Làm trắng da
- Giảm cân hiệu quả
- Làm trắng răng và hơi thở thơm mát…

Tuy nhiên, những phương pháp điều trị thông thường luôn đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại rất cao. Hơn nữa, những vết sẹo lâu năm có diện tích rộng và hõm quá sâu không thể mờ đi nếu áp dụng những phương pháp này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -